Searching...
Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Nguy hiểm khôn lường khi uống thuốc giảm cân

tháng 6 02, 2017

Với tâm lí nóng vội “đốt cháy giai đoạn” nhiều người mong muốn sớm sở hữu một vóc dáng mảnh mai, thon gọn đã tìm tới các phương pháp giảm cân, trong đó có sử dụng thuốc giảm cân không được kiểm chứng đang được bày bán tràn lan trên thị trường mà không biết được những nguy hiểm khôn lường khi sử dụng thuốc giảm cân không có sự chỉ định của bác sĩ.
Sử dụng thuốc giảm cân, tiền mất tật mang
Thừa mỡ, béo phì là những thực trạng mà con người trong cuộc sống hiện đại đã và đang phải đối mặt. Không chỉ riêng ở các quốc gia phát triển mà ngay cả những quốc gia đang phát triển con số này cũng tăng lên đáng kể do đặc thù công việc phải ngồi nhiều, do thói quen ăn đồ ăn nhanh, lười vận động. Nhiều người trong số đó đã lựa chọn phương pháp giảm cân bằng các loại thuốc được mua dễ dàng trên thị trường với những lời quảng cáo rầm rộ về công dụng “ thần thánh” . Vậy thực hư về tác dụng của những loại thuốc giảm cân này như thế nào? có đúng như những lời đồn đại không?
Thừa cân, béo phì đang là một thực trạng đáng báo động
Trong một nghiên cứu gần đây của trường Đại học Minnesota cho biết: “ có tới 63% trẻ em gái tuổi vị thành niên sử dụng hành vi kiểm soát cân nặng không lành mạnh để duy trì vóc dáng” trong đó có việc sử dụng thuốc giảm cân không rõ thành phần và nguồn gốc xuất xứ, đây quả là một con số đáng báo động.
Thường xuyên sử dụng thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe
Theo các bác sĩ chuyên khoa thì việc sử dụng thuốc giảm cân có thể giúp bạn giảm trọng lượng cơ thể, thế nhưng, lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe với những biểu hiện như nhịp tim tăng, đau tim, tăng nguy cơ đột quỵ, ngất xỉu…và thậm chí trong một số trường hợp uống thuốc giảm cân không theo chỉ định của bác sĩ có thể gây tử vong. Ngoài ra,việc lạm dụng thuốc giảm cân sẽ làm mất đi một lượng nước đáng kể trong cơ thể khiến làn da của bạn sẽ trở nên tồi tệ hơn.
Lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa
Lời khuyên đưa ra cho bạn là nên tìm hiểu, cân nhắc thật kĩ trước khi lựa chọn phương pháp giảm cân này, nếu bạn vẫn có nhu cầu muốn uống thuốc giảm cân thì hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng và lựa chọn những địa chỉ bán thuốc uy tín và tìm hiểu những thành phần có trong thuốc giảm cân để đảm bảo không gây kích ứng hay ảnh hưởng tới sức khỏe.
Giảm cân an toàn chính là cách giữ gìn sức khỏe và dáng vóc
Cũng theo các chuyên gia, thay vì uống thuốc giảm cân, bạn nên áp dụng các phương pháp giảm cân an toàn như tăng cường bổ sung những thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, hoa quả; hạn chế ăn những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, chất béo không tốt hay nhiều năng lượng, chứa nhiều đường như bánh kẹo ngọt, đồ uống ngọt có gas…Và một phương pháp giảm cân không thể bỏ qua đó chính là thường xuyên luyện tập thể dục mỗi ngày để đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể giúp giảm cân, duy trì vóc dáng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét