Searching...
Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Thói quen ăn đêm có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe

tháng 6 09, 2017
Nếu không từ bỏ thói quen ăn đêm đồng nghĩa với việc bạn đang phải đối mặt với những hiểm họa khôn lường từ sức khỏe cũng như ảnh hưởng tới vóc dáng của bạn.
Một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, thói quen ăn đêm khiến tăng hàm lượng glucose và insulin, đây chính là những nguyên nhân khiến tăng nguy cơ bệnh tim hoặc nhồi máu cơ tim.
Dưới đây là một số tác hại của việc ăn đêm:

Tăng nguy cơ bị nhồi máu cơ tim

Những người có thói quen ăn đêm thường có khả năng bị huyết áp cao. Theo một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Đại học Dokuz Eylul khảo sát trên 700 người bị huyết áp cao và cụ thể thì 24,2% số người ăn tối muộn trong vòng 2 tiếng khi đi ngủ bị huyết áp cao và không giảm xuống sau một đêm so với 14,2% số người ăn tối sớm hơn.
Thói quen ăn đêm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim
Một lời khuyên đưa ra là bạn nên có bữa ăn sáng giàu năng lượng và bữa ăn nhỏ vào buổi tối.

Tăng tình trạng trào ngược axit dạ dày

Trào ngược dạ dày thực quản là hậu quả của việc ăn đêm thường xuyên bởi dạ dày sẽ mất vài tiếng mới có thể ổn định sau khi kết thúc một bữa ăn, khi bạn đi ngủ, dịch vị này sẽ bị trào da ngoài có thể rò rỉ vào thực quản, chính vì vậy các bác sĩ luôn khuyên bạn nên ăn tối trước 7 giờ.
Ăn đêm có thể dẫn tới trào ngược axit dạ dày

Làm giảm trí nhớ

Thói quen ăn đêm tác động tiêu cực tới nhận thức và trí nhớ, nhà nghiên cứu Dawn Loh nhận định rằng : ‘Thói quen làm việc hoặc thức khuya vào khoảng thời gian đáng lẽ dành cho giấc ngủ,việc này có thể làm mất một vài chức năng của não”.

Ăn đêm khiến tăng cân

Nếu bạn ăn khuya quá muộn, có thể khiến lượng thức ăn được đưa vào cơ thể không xử lý kịp, việc không đốt cháy calo sẽ gây nên hiện tượng tích mỡ trên cơ thể khiến bạn tăng cân, chính vì vậy ăn đêm ảnh hưởng tới vóc dáng của bạn.
Ăn đêm rất dễ bị tăng cân

Gây mất ngủ

Khi bạn ăn đêm, dạ dày phải tăng cường hoạt động để tiêu hóa thức ăn, sự ì ạch và chậm chạp này sẽ khiến cơ thể khó chìm vào giấc ngủ, mặt khác việc này còn làm rối loạn nhịp sinh học, thiếu ngủ làm tăng nồng độ cortisol và dẫn đến sự tích tụ mỡ cơ thể đặc biệt là vùng bụng. Thiếu ngủ lâu dài sẽ khiến cơ thể mỏi mệt, suy nhược, công việc kém hiệu quả.


Next
This is the most recent post.
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét