Searching...
Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Lợi ích tuyệt vời của việc đi bộ 30 phút mỗi ngày

tháng 6 08, 2017
Hãy dành 30 phút mỗi ngày cho việc đi bộ nhẹ nhàng, bạn sẽ cảm nhận được những lợi ích tuyệt vời về sức khỏe cũng như chống lại một số bệnh tật, bên cạnh đó dành thời gian vài tiếng để đi bộ trong một tuần còn giúp gia tăng chỉ số hạnh phúc, giúp cải thiện tâm trạng hiệu quả.

Đi bộ giúp giảm cân

Đi bộ 30 phút mỗi ngày sẽ tác động chuyển động ở các bộ phận đùi, hông, eo, bắp chân, bắp tay giúp cơ thể săn chắc, thon gọn và đi bộ được coi là một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả. Thường xuyên duy trì thói quen này mỗi ngày bạn sẽ sớm sở hữu một vóc dáng mảnh mai, thon gọn đồng thời ngăn ngừa, hạn chế quá trình tích lũy mỡ thừa.
Đi bộ là một trong những cách giảm cân cực kì hiệu quả

Đi bộ giúp chống lại bệnh tiểu đường

Theo nghiên cứu của các chuyên gia đến từ Hiệp hội nghiên cứu bệnh tiểu đường thì đi bộ 30 phút mỗi ngày giúp duy trì và giữ lượng đường ổn định trong máu. Đi bộ chính là cách hạn chế sản xuất insulin, kiểm soát mức độ đường giúp cơ thể chống lại nguy cơ mắc bệnh này.

Đi bộ giúp giảm tỉ lệ loãng xương

Ở phụ nữ do trải qua quá trình mang thai, sinh nở cũng như dấu hiệu lão hóa theo thời gian nên tỉ lệ mắc bệnh loãng xương là khá cao, chính vì vậy đi bộ là cách chống lại nguy cơ loãng xương, đặc biệt là nguy cơ gãy xương hông giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai.
Đi bộ giúp giảm nguy cơ loãng xương

Đi bộ có thể làm giảm mắc các bệnh tiêu hóa

Đi bộ 30 phút mỗi ngày là cách chống lại nguy cơ mắc bệnh ung thư đường ruột, mặt khác sự vận động nhẹ nhàng còn giúp cơ thể dễ dàng tiêu hóa thức ăn, hạn chế quá trình tích tụ mỡ thừa.

Đi bộ giúp tăng cường trí nhớ

Thật ngạc nhiên khi trí nhớ và hoạt động đi bộ lại có mối quan hệ mật thiết với nhau, thế nhưng, các nhà khoa học cũng đã chỉ ra rằng duy trì thói quen đi bộ thường xuyên có thể giảm thiểu rủi ro của chứng mất trí nhớ lên tới 54 %, một con số không hề nhỏ chút nào.

Kiểm soát huyết áp

Đi bộ thường xuyên chính là cách hạn chế sự tích tụ cholesterol trong máu giúp duy trì huyết áp ổn định, khỏe mạnh , đồng thời ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến tim mạch.
Đi bộ giúp kiểm soát huyết áp
Ngoài những lợi ích ở trên thì việc đi bộ 30 phút mỗi ngày còn giúp tâm trạng thoải mái hơn; kéo dài tuổi thọ trung bình; nạp năng lượng cho một ngày mới hiệu quả. Hãy thường xuyên duy trì thói quen này để có một cơ thể dẻo dai, bền bỉ và tràn đầy sức sống nhé!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét